วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

อาชีพในอนาคตของฉัน


อาชีพในอนาคตของฉัน



โตขึ้นอยากเป็นอะไรเป็นหนึ่งในคำถามที่ฉันได้ยินมากที่สุด ในตอนเด็กๆ ฉันก็ตอบไปตามประสา รู้จักอาชีพไหนน่าสนใจ ก็อยากจะเป็นอย่างนี้แล้วกัน ไม่ได้คิดจริงจังอะไร อาชีพที่ฉันอยากเป็นก็คือ ครู ฉันเฝ้ามองคุณครูที่น่ารักและห่วงใยลูกศิษย์อย่างจริงใจ ให้ความรู้ ให้คำปรึกษา เป็นเหมือนแม่คนที่สองของฉันจริงๆ ฉันคิดว่าเป็นครูก็คงจะดีเหมือนกัน ฉันชอบคุณครูที่ใจดี ใจเย็น ฉันจะรู้สึกมีความสุขเสมอเมื่อคุณครูสอน แต่เมื่อฉันโตขึ้น ฉันได้ผ่านประสบการณ์มากขึ้น ค้นพบสิ่งต่างๆ ฉันเริ่มคิดว่า ฉันอยากเป็นครูจริงหรือ ? ฉันเริ่มตอบตัวเองว่าไม่ใช่ ฉันประทับใจในอาชีพครู แต่ฉันคิดว่าฉันคงไม่มีความอดทนพอที่จะทำได้ ฉันจึงเริ่มถามตัวเองใหม่ว่าฉันอยากจะเป็นอะไร ???  คำตอบที่ได้มันดูจะธรรมดา ฉันอยากเป็นพนักงานธรรมดาๆคนหนึ่ง หรือรับราชการ มันฟังดูไม่มีแรงบันดาลใจอะไรเลย ฉันคิดว่ามันก็จริงอยู่ แต่เพราะสิ่งที่ฉันต้องการจริงๆ คือ การได้งานที่มั่นคงทำ ได้เงินเดือนที่เลี้ยงชีพได้ ฉันอยากทำให้พ่อแม่สบาย อยากจะพาพวกท่านไปเที่ยว อยากให้พวกท่านอยู่อย่างสบายใจ ฉันคิดว่าถ้าฉันตั้งใจทำงาน ฉันก็จะสามารถเลื่อนตำแหน่งได้เรื่อยๆ ฉันหวังไว้อย่างนั้น ไม่ว่าจะอย่างไรฉันคิดว่าโลกนี้ยังมีอีกหลายอย่างที่ฉันยังไม่รู้จัก ฉันจะค้นหาไปเรื่อยๆว่าอาชีพที่เหมาะสมกับฉันคืออะไรกันแน่ แต่ตอนนี้ฉันหวังแต่เพียงว่าฉันจะทำให้พ่อและแม่ภูมิใจในตัวฉันให้ได้  แม้ฉันยังมองอนาคตของฉันไม่ชัดเจน แต่ฉันก็ตั้งใจมั่นไว้ว่าจะประกอบอาชีพสุจริตจะทำให้พ่อและแม่ภูมิใจ จะตอบแทนพระคุณของท่านให้ดีที่สุดอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น